Đại học Thành Đô

Home » Tin tức » Hội thảo khoa học Cán bộ khoa học trẻ trong lĩnh vực Khoa học xã hội (lần thứ 2)

Hội thảo khoa học Cán bộ khoa học trẻ trong lĩnh vực Khoa học xã hội (lần thứ 2)

26/05/2021

26/05/2021
<!–59
19–>

Ngày 25/5/2021, Trường Đại học Thành Đô đã phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Giáo dục EdLab Asia và Tạp chí Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học Quốc gia với chủ đề “Cán bộ khoa học trẻ trong lĩnh vực Khoa học xã hội” lần thứ 2. Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tuyến trên nền tảng Zoom.

Tham dự Hội thảo, đại diện Trường Đại học Thành Đô có TS. Phan Thị Thanh Thảo – Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Dương Tử Cường – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Tạp chí Giáo dục Việt Nam có TS. Nguyễn Tiến Trung – Phó Tổng biên tập phụ trách; Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Giáo dục EdLab Asia với sự có mặt của TS. Phạm Hùng Hiệp; Ban chuyên môn của Hội thảo cùng với hơn 50 nhà khoa học trẻ đến từ các Trường đại học trong cả nước.

Hội thảo được tổ chức tương tự một buổi bảo vệ khóa luận của nghiên cứu sinh. Sau mỗi phần trình bày của các báo cáo viên, Ban chuyên môn của Hội thảo sẽ dành thời gian để góp ý chi tiết cho từng báo cáo viên. Đồng thời cũng đưa ra các đề xuất cũng như sẽ gợi ý các tạp chí quốc tế uy tín phù hợp để tác giả có thể gửi bản thảo. Đây là một cơ hội rất tốt để các cán bộ nghiên cứu trẻ được các nhà nghiên cứu có nhiều kinh nghiệm công bố quốc tế góp ý trực tiếp để từ đó nâng cao chất lượng nghiên cứu của mình.

Ban chuyên môn đã chọn được 8 báo cáo của các tác giả, và nhóm tác giả trình bày báo cáo tại Hội thảo, tập trung vào các vấn đề thuộc lĩnh vực khoa học xã hội, như: Ngôn ngữ học, giáo dục; tâm lý học, xã hội học, các vấn đề liên ngành trong khoa học xã hội.

Hội thảo được tổ chức thành 2 phiên. Phiên buổi sáng có 4 báo cáo được trình bày: “Projecting the socio-economic scenarios for Vietnam on provincial scale in the 21st century” của ThS. Phạm Thị Oanh (Trường Đại học Việt Nhật); ThS. Nguyễn Minh Tâm (Trường Đại học Đà Nẵng) với công trình “Evaluating the intra-personal and contextual drivers and barriers of organic purchase behavior”; Nhóm nghiên cứu Reduvation (Trường Đại học Thành Đô) với công trình An evaluation of the employability in the tourism and hospitality curriculum of higher education in Vietnam”; ThS. Lường Thị Định (Trường Đại học Tây Bắc) với báo cáo “Using Thai ethnic people’s folk games in designing outdoor activities for kindergarten children at the preschool in the Northern mountainous region of Vietnam”.

Trong phiên báo cáo buổi chiều là phần trình bày của 4 nhóm tác giả gồm: Building an Open Education Resources (OER) on the OKMindmap foundation: An experimental study at Can Tho University” của nhóm tác giả Tiêu Ngọc Tươi và công sự (Trường Đại học Cần Thơ); “Ethical Judgments of Practices in Counseling and Psychotherapy: The Practitioner’s Perspective” của tác giả Nguyễn Đức Huy (Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn); “The Antecedents of Young Professionals’ Perceived Employability in Developing Countries: a Case of Vietnam” của ThS. Đinh Thị Ngoan (Đại học Ngoại Thương); “Effects of Gender and Collaborations on Research Productivity of Vietnamese Hyperprolific Authors: Preliminary Results from a 2010-2019 Scopus Dataset” của tác giả Bùi Phương Hà (Đại học Soka, Mỹ).

Tại Hội thảo, các thành viên của Ban chuyên môn đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp hữu ích để giúp các báo cáo viên hoàn thiện, bổ sung vào đề tài nghiên cứu của mình. Đồng thời giải đáp các câu hỏi, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện đề tài của các báo cáo viên và có hướng dẫn cụ thể cho một số nghiên cứu đang ở giai đoạn triển khai.

Hội thảo khoa học “Cán bộ khoa học trẻ trong lĩnh vực Khoa học xã hội” lần thứ 2 đã chính thức khép lại và thành công đạt được những mục tiêu đề ra. Hy vọng rằng thông qua hoạt động bổ ích này, các cán bộ khoa học trẻ sẽ tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm nghiên cứu khoa học, phương pháp nghiên cứu khoa học nhằm đáp ứng xu thế hội nhập quốc tế.

Tin tức khác

0934 078 668